TIN TỨC NỔI BẬT

Tìm hiểu kết cấu cầu thang gỗ

  • 04/08/2015 4:12:00 SA
Tìm hiểu kết cấu cầu thang gỗ

Trong kế hoạch trang trí, cảo tạo nội thất phong cách thiết kế cùng cách bố trí, trang trí đồ nội thất ảnh hưởng rất lớn đến mặt mỹ quan của ngôi nhà, tuy nhiên cầu thang gỗ lại thường bị gia chủ không được để tâm nhưng cầu thang gỗ lại chiếm vị trí quan trọng. Bởi cầu thang không chỉ đơn giản có chức năng lên xuống các tầng, nó còn là tâm điểm của sự chú ý khi bước vào ngôi nhà. Khi được thiết kế với ý tưởng đó, nó sẽ trở thành một kết cấu kiến trúc độc đáo, tạo ra những phong cách nhất định cho việc trang trí nội thất trong ngôi nhà của bạn.



Trong phong cách thiết kế cầu thang gỗ, bạn có thể thỏa mái lựa chọn phong cách phù hợp cho ngôi nhà của mình. Khi đã chọn cho ngôi nhà của mình một phong cách thiết kế cầu thang phù hợp cùng chất liệu sẵn có, bạn sẽ tạo nên không gian ấn tượng. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc về chất liệu gỗ, phong cách thiết kế cầu thang gỗ cũng như kết cấu gỗ như nào để phù hợp với không gian sẵn có.
Thứ nhất về kết cấu cầu thang gỗ: cầu thang gỗ được chia làm nhiều loại như: cầu thang xương sắt: kết cấu chịu lực thép tấm 10mm các tấm thép xương cá đỡ mỗi bậc dày 8mm.

Cầu thang xương sắt tĩnh điện: Cầu thang hai bên là thép hộp 75x75 mm (hai hộp chập lại) được sơn tĩnh điện hoặc sơn chống gỉ hai lớp và sơn hoàn thiện 1 lớp.


Cầu thang Ziczac Kết cấu chịu lực Inox tấm 10mm, bản mã Inox xương cá đỡ mỗi bậc dày 6mm


Cầu thang xương cá: Kết cấu chịu lực hộp giữa là thép hộp 100x100mm, các tấm thép xương cá đỡ mỗi bậc dày 8mm, sơn tĩnh điện hoặc sơn chống gỉ hai lớp và sơn hoàn thiện 1 nước ( tùy thuộc vào kết cấu lớn hay nhỏ phù hợp với việc lắp dựng tại công trình)
Vật liệu: Với chất liệu gỗ là vật liệu thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi phong cách đều phù hợp từ truyền thống cổ điển đến hiện đại. Với các chất liệu gỗ như: Gỗ sồi đỏ, gỗ anh đào Brazil, gỗ Mại Châu, gỗ cây Óc chó, gỗ gụ, gỗ cây dương, gỗ sồi trắng, gỗ thích và gỗ dẻ. Nếu muốn kết cấu cầu thang có vẻ truyền thống, cổ điển thì bạn nên chọn loại gỗ tự nhiên có thể tạo dáng. Còn muốn theo phong cách hiện đại thì thường bạn nên chọn gỗ công nghiệp sẽ dễ dàng hơn.

Vật liệu kết hợp: Cùng với chất liệu cơ bản là gỗ thì các vật liệu kết hợp cùng cầu thang gỗ là xu hướng không thể thiếu trong thiết kế cầu thang gỗ. Phổ biến nhất là tay vịn bằng gỗ với các chấn song bằng sắt. Ngoài ra, nhựa trong suốt để tạo dáng cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tinh tế và hiện đại cho cầu thang gỗ.
Bên cạnh đó những đặc điểm về tiêu chuẩn bạn cũng nên xem xét để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng như chiều cao, độ sâu, cường độ chịu lực,… Cùng với đó là sự tiên nghi để đảm bảo đối với những em nhỏ cũng có thể sử dụng cầu thang.
Hiện nay, kiểu dáng cầu thang gỗ cũng vô cùng đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số kiểu dáng cầu thang phổ biến, hữu ích nhất hiện nay như: cầu thang thẳng, cầu thang gập đôi, cầu thang gập bốn và cầu thang xoắn.

Related

Share

 
 

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng gỗ tự nhiên: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng gỗ công nghiệp: Đường Đại Đoàn Kết, Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Xưởng đá: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng kính: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555 (Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: Số 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]